Dành cho Giáo viên

Username:

 
Password:  
 
Những bài hát về thầy cô

 
TIN TỨC

Trường THCS Cao Thắng đạt danh hiệu Cơ quan Văn hóa tiêu biểu 3 năm liền 2015-2017

I. SƠ LƯỢC, ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Đặc điểm, tình hình

Trường THCS Cao Thắng nằm trên địa bàn phường An Hải Tây được tổ chức lại theo Quyết định số 4215/QĐ-UBND, ngày 03 tháng 11 năm 2015 của Chủ tịch UBND quận Sơn Trà về việc tổ chức lại trường THCS Cao Thắng.

Địa chỉ: 59 Mai Hắc Đế, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Điện thoại: 05113.946.100; Website: http://thcs-caothang-danang.edu.vn

Trong năm học 2017-2018: 

Tổng số CB-GV-NV của nhà trường: 45 đ/c ( Biên chế 38, hợp đồng 07).

Giáo viên trực tiếp giảng dạy: 36

Ban Giám hiệu: 02; TPT: 01; Thư viện: 01; Văn phòng: 03; Bảo vệ: 02

Tổng số học sinh toàn trường: 500 em với 15 lớp học.

2. Chức năng, nhiệm vụ: Giáo dục và Đào tạo bậc trung học cơ sở

II. THÀNH TÍCH ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC

1. Về công tác chỉ đạo và triển khai cuộc vận động

Hằng năm nhà trường đều xâu dựng kế hoạch để thực hiện phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Đề án “ Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị’ và Cơ quan trường học đạt chuẩn văn hóa năm; Ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Đề án “ Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị’ và Cơ quan trường học đạt chuẩn văn hóa năm.

Ban hành Quyết định về việc Quy ước ứng xử văn hóa của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của trường THCS Cao Thắng.

Phổ biến đầy đủ các chủ trư¬ơng, nghị quyết của các cấp, ban ngành liên quan đến cuộc vận động, nhằm nâng cao nhận thức, ý nghĩa, mục đích của phong trào. Giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, những phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc, của Nhà trường và của nghề dạy học. 

2. Kết quả đạt được

2.1. Hoàn thành tốt nhiệm vụ

a) Có phong trào thi đua thường xuyên, thiết thực, hiệu quả; góp phần hoàn thành kế hoạch công tác hàng năm.

Nhà trường đã xây kế hoạch năm học, tổ chức tốt Hội nghị Viên chức đầu năm học theo đúng quy định và đúng quy trình.

 Nhà trường và ban chỉ đạo cuộc vận động có chương trình công tác và kế hoạch, biện pháp triển khai hàng năm.

Duy trì các chỉ số về chất lượng giáo dục hai mặt, duy trì số lượng, không có học sinh bỏ học. Sở GD&ĐT tặng giấy khen trường đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU của Thành ủy Đà Nẵng năm 2017. 

Đẩy mạnh cải tiến phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, chú trọng bồi dưỡng thường xuyên nâng cao năng lực giảng dạy, tác phong, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ giáo viên.

Đã tổ chức sinh hoạt các chuyên đề bằng nhiều hình thức và nội dung phong phú như: Tổ chức CLB 20/10, 20/11, tổ chức ngày hội “ Ngày hội văn hóa dân gian” dịp 26/3, các tổ chuyên môn đều có các CLB bộ môn tổ chức sinh hoạt định kỳ cho HS...

Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, tổ chức các hoạt động và các ngày hội cho học sinh toàn trường nhân các ngày kỷ niệm lớn trong năm. GV và HS tích cực tập luyện và tham gia các hội thi TDTT do các cấp, ngành tổ chức. Xếp vị thứ 5/8 trường.

Tham gia nhiệt tình, tích cực các hội thi văn nghệ, thể thao do quận, thành phố tổ chức.  

Xếp loại cuối năm: 

Chi bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh 2015, 2016, 2017 

Công đoàn vững mạnh năm học 2014 -2015, 2015-2016, 2016-2017

Chi đoàn đạt vững mạnh xuất sắc tiêu biểu 2014, 2015, 2016, 2017

 Liên đội đạt vững mạnh xuất sắc năm học 2014-2015, 2015-2016, 2016-2017

Trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động Tiên tiến năm học 2014-2015, 2015-2016, 2016-2017

b) 70% trở lên CBCCVC thường xuyên tự học hoặc theo học các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ.

Nhà trường luôn tạo điều kiện để các thầy cô giáo tích cực bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, văn hóa và nghề nghiệp. Nhà trường có 04 GV có trình độ thạc sĩ. Trong năm có thêm 1 thầy giáo hoàn thành khóa học Bồi dưỡng nghiệp vụ giảng dạy Tiếng Anh theo đề án mới, 01 giáo viên đang học cao học. 100% giáo viên đứng lớp đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn 97%.

c) Thực hiện tốt nghĩa vụ và đạo đức của CBCCVC theo quy định của pháp luật và cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, mỗi CBCCVC-NLĐ đăng ký việc làm theo và thực hiện có hiệu quả.

Nhà trường thực hiện tốt pháp lệnh CB-CC và cuộc vận động xây dựng “Người CB-CC trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”; cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Hàng năm cán bộ, giáo viên, nhân viên đều đăng ký thực hiện một biện pháp đổi mới cụ thể nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác.

d) Nhà trường luôn nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ công theo quy định của pháp luật; phù hợp với chức năng nhiệm vụ giao. Thực hiện tốt chương trình cải cách hành chính của thành phố, niêm yết công khai các quy trình hướng dẫn thủ tục hành chính, thuận tiện cho tổ chức, công dân tìm hiểu. Có hộp thư lấy ý kiến; có bố trí phòng và lịch tiếp dân.

Xây dựng đầy đủ các nội quy, quy chế hoạt động của cơ quan. Thường xuyên tuyên truyền vận động CNVC-LĐ thực hiện nghiêm túc. Hệ thống bảng tin, thông báo được đặt ở các nơi dễ quan sát. Các bảng nội quy cơ quan, quy chế thực hiện dân chủ ... được trình bày đẹp, đặt ở các vị trí phù hợp.

e) Nhà trường có sáng kiến, cải tiến quản lý, kinh nghiệm được áp dụng vào thực tiễn của đơn vị.

2.2. Thực hiện nếp sống văn minh, môi trường văn hóa công sở

a) Gia đình cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường đều hòa thuận, gương mẫu. Thực hiện tốt các tiêu chuẩn xây dựng gia đình văn hóa. 100% đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” tại nơi cư trú.

Việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ truyền thống của ngành được thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước. Không phô trương, lãng phí.

Thực hiện tốt nếp sống văn minh trong cưới hỏi, lễ tang, tránh lãng phí và gây phiền hà đến những người xung quanh. 100%  cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường đã gương mẫu thực hiện và vận động gia đình cùng thực hiện.

b) 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên không mắc các TNXH; không sử dụng, tàng trữ, lưu hành văn hóa phẩm độc hại; không tuyên truyền và thực hiện các hành vi mê tín dị đoan.

CNVC-LĐ của nhà trường không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan. Không tàng trữ, sử dụng và lưu hành các văn hoá phẩm có nội dung  không lành mạnh, các vũ khí, vật liệu gây cháy nổ. Tích cực phòng chống các tệ nạn xã hội  như: Nghiện hút  tiêm  chích ma tuý, tham gia cờ bạc và các trò chơi ăn tiền khác... 

Thường xuyên tuyên truyền và thực hiện các biện pháp phòng chống các tệ nạn xã hội. Không có trường hợp và gia đình lâm vào các tệ nạn xã hội.

c) Sinh hoạt cơ quan, đơn vị nề nếp; có ban hành và thực hiện tốt nội quy, quy chế làm việc; quy chế dân chủ ở cơ sở; nội bộ đoàn kết, giúp nhau cùng tiến bộ. 

Duy trì thường xuyên chế độ sinh hoạt định kỳ. Các tổ chức Đoàn thể chính trị trong nhà trường có nhiều hoạt động và phong trào thi đua sôi nổi. 

Giữ gìn mối quan hệ chặt chẽ  giữa nhà trường với chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị - Xã hội trong địa phương, với Ban đại diện cha mẹ học sinh và với các đoàn thể chính trị, xã hội trong nhà trường.  Có mối quan hệ tốt với các khu vực dân cư nơi địa bàn trường đóng chân để cùng phối hợp làm tốt công tác giáo dục thanh thiếu niên.

 Xây dựng tốt tinh thần đoàn kết nội bộ, thực hiện nghiêm túc tự phê bình và phê bình.

d) Nhà trường có các bảng: “Không hút thuốc lá” trong khuôn viên công sở; CB-GV nam thực hiện không hút thuốc lá trong giờ làm việc ở cơ quan, không uống rượu, bia trong giờ làm việc; Nhà trường không quảng cáo thương mại tại trụ sở.

e) CBCCVC trang phục gọn gàng, lịch sự; đeo thẻ khi thực hiện nhiệm vụ; Giao tiếp ứng xử lịch sự, tôn trọng, không nói tục, quát nạt. 

Xây dựng nếp sống văn minh, lịch sự trong sinh hoạt và giao tiếp. Cán bộ giáo viên trang phục gọn gàng, chuẩn mực, học sinh trang phục đúng quy định, sạch sẽ. 

Đảm bảo tác phong làm việc khoa học, công nghiệp, sinh hoạt hội họp, ra vào lớp đúng giờ, nghiêm túc. CB-GV đeo thẻ công chức khi làm việc.

Có thái độ lịch sự, cởi mở, ân cần và tôn trọng khi nhân dân, cha mẹ học sinh, các tổ chức cơ quan đến liên hệ công tác.

Giáo viên giao tiếp ứng xử lịch sự, tôn trọng nhau, giáo dục học sinh không nói tục, giáo viên nhẹ nhàng, không quát nạt học sinh. 

f) Bài trí khuôn viên trường theo đúng quy định: Có bảng tên trường; có cột cờ đặt ở vị trí trang nghiêm, treo Quốc kỳ hàng ngày; có khẩu hiệu tuyên truyền, chào mừng các ngày lễ lớn được treo ở vị trí trang trọng.

g) Cơ quan xanh, sạch, đẹp, an toàn; bố trí nơi để xe nội bộ và khách hợp lý.

Giữ gìn vệ sinh cơ quan, trường lớp ngăn nắp, gọn gàng sạch sẽ. tích cực tham gia  dọn vệ sinh, bảo vệ cảnh quan môi trường sạch đẹp. Tích cực trồng và bảo vệ cây xanh, xây dựng vườn hoa cây cảnh. Thực hiện tốt ngày chủ nhật Xanh – Sạch – Đẹp.

 Nơi làm việc được bố trí gọn gàng, ngăn nắp, hợp lý, các bộ phận sắp xếp công việc khoa học và phục vụ tốt đối với cơ sở. 

Có các phương án và dụng cụ phòng cháy, chữa cháy tại chỗ. 

Có khu vực để xe GV, HS và khách hợp lý. Trong năm không có trường hợp nào xảy ra về mất cắp xe hay tài sản tại đơn vị. Sử dụng điện đảm bảo an toàn và hợp lý.

2.3. Gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước:

a) 100% CBCCVC nắm vững, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Toàn thể CC-VC trong cơ quan thực hiện tốt các nghĩa vụ, chính sách và pháp luật Nhà nước. Thực hiện tốt giữ bí mật quốc gia và bảo mật đơn vị. 

Thường xuyên thực hiện công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến kịp thời  cho cán bộ công chức trong nhà trường các chủ trương, đường lối, chỉ thị nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước. Các chế độ chính sách đối với người lao động. Các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của các ngành, các cấp có thẩm quyền. Nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn và các tổ chức chính trị xã hội đến toàn thể cán bộ, đoàn viên.

Thực hiện tốt chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình, trong năm 2015, 2016, 2017 không có trường hợp nào vi phạm sinh con thứ 3 trở lên.

b) Thực hiện tốt Chương trình “5 không, 3 có” của thành phố.

 Thường xuyên vận động CNVC-LĐ và gia đình phấn đấu thực hiện tốt chương trình “Thành phố 5 không”, có các đề xuất và tham gia với cấp trên và ngành chủ quản về chương trình “Thành phố 3 có”.

c) Thực hiện tốt trường học an toàn, đảm bảo an ninh trật tự; không có trường hợp mất cắp xảy ra tại đơn vị; không có khiếu kiện vượt cấp, trái pháp luật;

Xây dựng được ý thức cộng đồng trong GV và HS có tinh thần hợp tác, biết giúp đỡ mọi người, tôn trọng lợi ích người khác và của cộng đồng. Có ý thức bảo vệ tài sản công cộng.

d) Nhà trường quản lý tốt và sử dụng có hiệu quả ngân sách Nhà nước và các nguồn kinh phí được giao; không để xảy ra lãng phí, tham nhũng; tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Luôn đấu tranh không để tệ nạn tham nhũng, tham ô và các biểu hiện tiêu cực khác xảy ra trong nhà trường. 

BGH Có các giải pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và được đông đảo CNVC-LĐ hưởng ứng, tham gia triệt để.

e) Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa và các cuộc vận động xã hội khác của Trung ương, ngành, thành phố…

Nhà trường và công đoàn trường tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, từ thiện như và các cuộc vận động khác của ngành, thành phố như: Ủng hộ đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng bị bão lụt, vận động quyên góp ủng hộ và giao lưu văn nghệ với CLB người khuyết tật Nhân Ái thành phố Đà Nẵng, tham gia ngày vì người nghèo... Tổ chức ngày hội “Thắp sáng ước mơ” trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó...

f) Tuyên truyền và tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động “Tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông” và không có trường hợp nào vi phạm.

Thực hiện tuyên truyền tốt các quy định về nếp sống văn hóa – văn minh đô thị, trật tự an toàn giao thông đến CNVC-LĐ trong nhà trường.

Tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động “Tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông” và trong năm không có trường hợp nào vi phạm.

g) Thực hiện chương trình thành phố “ 4 an”

Thực hiện tốt 4 nội dung: Tình hình an ninh trật tự nhà trường được giữ vững, đảm bảo an toàn giao thông  không có cán bộ, giáo viên, nhân viên vi phạm, thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, chính sách an sinh được đẩy mạnh chăm lo cho học sinh nghèo, khó khăn, diện chính sách, khuyết tật, mồ côi,…  

* Đánh giá chung

Cuộc vận động “Xây dựng trường học đạt chuẩn văn hóa”  trong 3 năm qua đã đư¬ợc CB-GV-NV và học sinh trong trư¬ờng h¬ưởng ứng và thực hiện tốt. Đã tạo sự chuyển biến trong sinh hoạt, tác phong làm việc, đã xây dựng tốt nếp sống văn minh, sống và làm việc theo hiến pháp, pháp luật, thực hiện tốt trách nhiệm với công việc được phân công.

Cùng với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, tham quan, du lịch dã ngoại nhà trường và Công đoàn đã xây dựng được 1 tập thể đoàn kết, thống nhất, chung tay thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ nhà trường. Xây dựng cơ quan trường học ngày càng khang trang, sạch- đẹp, đã tạo điều kiện tốt hơn cho việc tổ chức dạy và học trong nhà trường.

3. Kết quả

Trong 3 năm qua trường THCS Cao Thắng được công nhận “ Cơ quan Trường học đạt chuẩn văn hóa”.

BTV: Lê Anh Đồng

Các bài khác

Trang sau
 

Tin mới nhất

Trang sau  

 
?
       
 

TR??NG TRUNG H?C C? S? CAO TH?NG

[??u trang ▲]  
  ??a ch?: 59 Mai H?c ??, Qu?n S?n Trà, Thành ph? ?à N?ng
Tel: (84) 0511 3946100; Fax: (84) 0511.3831212
Ban biên t?p: leanhdongpnt@gmail.com ; Website: www.thcs-caothang-danang.edu.vn
 
Truy c?p: 1146686